ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การ เล่นน้ำ เล่นทราย
ปริญญานิพนธ์
ของ
รัชนี สมประชา
ความมุ่งหมาย
เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระหว่างเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดแระสบการณ์การเล่นน้ำ เล่นทราย กับเด็กปฐมวัยที่ไม่ได้รับประสบการณ์การเล่นน้ำ เล่นทราย
ความสำคัญ
1. เพื่อให้ครูศึกษานิเทศก์และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยได้เห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการจัดกิจกรรมการเล่นน้ำ เล่นทราย ที่มีต่อเด็กปฐมวัย
2.เพื่อเป็นแนวทางแก่ครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยในการจัดประสบการณ์การเล่นน้ำ เล่นทราย ให้แก่เด็ก
วิเคราะห็ข้อมูล
1. หาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ คะแนนเฉลี่ยและค่าความแปรปรวน
2.เปรีบยเทียบคะแนนเฉลี่ยความสามารถทางทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเล่นน้ำ เล่นทราย กับเด็กปฐมวัยที่ไม่ได้รับการจัดประสบการณืการเล่นน้ำ เล่นทราย โดยการทดสอบค่าที
สรุปผลวิจัย
จาการศึกษาสามารถทางทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์เล่นน้ำ เล่นทราย กับเด็กปฐมวัยที่ไม่ได้รับการจัดประสบการณ์การเล่นน้ำ เล่นทราย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณืมีความสามารถทางทักาะคณิตศาสตร์แตกต่างกัน กล่าวคือ เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณื มีระดับคะแนนเฉลี่ยจากการทดลองทักษะทางพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านการสังเกตจำแนกการเปรียบเทียบสูงกว่าเด็กที่ไม่ได้รับการจัดประสบการณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น