วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทีกครั้งที่ 2

                                                                    การเรียนการสอน
-  อาจารย์จ๋าได้ให้กระดาษ A4 มาแบ่งเป็น 4 ส่วน เพื่อแบ่งเพื่อนแล้วในแผ่นกระดาษของนักศึกษา ให้นักศึกษาวาดรูปอะไรก็ได้เป็นการแทนสัญลักษณ์ตัวเองและเขียนชื่อจริงใต้ภาพนั้น

 - อาจารย์สอนวิธีการนับเลขให้ได้จำนวน ให้ได้รู้ค่าตัวเลข ในการมีเลขจำนวน 10 เป็นฐานการนับ
    การเปรียบเทียบตัวเลข 1-10 ทำอย่างไรใช้สัญลักษณ์เพื่อให้เด็กจำให้ได้ เช่น เลข 1 เหมือนเสาธง
    เลข 2 เหมือนตัวเป็ด เป็นต้น เราก็วาดรูปให้เด็กได้ดูเพื่อความสะดวกในการจำ

  สัญลักษณ์แทนตัวเลข

    1 = เสาธง
    2 = คอห่าน
    3 = ตัวหนอน
    4 = หลังคาบ้าน
    5 = แอปเปิ้ลครึ่งลูก
    6 = คนตีลังกาเท้าชี้ฟ้า
    7 = ไม้เท้า
    8 = ไข่ 2 ฟอง
    9 = คนยืนตรง

-อาจารย์ได้ให้งาน โดยไปหาหนังสือคณิตศาสตร์
-จดชื่อหนังสือ

-ผู้แต่ง

-ปีที่พิมพ์

-เลขรหัสหนังสือ

จำนวน 5 เล่ม และใน 5 เล่มนั้น

เลือกมา 1 เล่ม

เอาเลขที่หน้า,บรรณานุกรม,ปีที่พิมพ์,สำนักพิมพ์

ตามหัวข้อดังนี้   

1.ความหมายของคณิตศาสตร์ 

2.ทฤษฎีการสอนคณิตศาสตร์ 

3.ขอบข่าย/เนื้อหาของคณิตศาสตร์ 

4.หลักการสอน



** งาน / การบ้าน
 - หาหนังสือคณิตศาสตร์
 - หาความหมายของคณิตศาสตร์
 - ขอบข่ายของคณิตศาสตร์
 - หลักการสอนทางคณิตศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น