- อาจารย์จ๋าได้ให้กระดาษ A4 มาแบ่งเป็น 4 ส่วน เพื่อแบ่งเพื่อนแล้วในแผ่นกระดาษของนักศึกษา ให้นักศึกษาวาดรูปอะไรก็ได้เป็นการแทนสัญลักษณ์ตัวเองและเขียนชื่อจริงใต้ภาพนั้น
- อาจารย์สอนวิธีการนับเลขให้ได้จำนวน ให้ได้รู้ค่าตัวเลข ในการมีเลขจำนวน 10 เป็นฐานการนับ
การเปรียบเทียบตัวเลข 1-10 ทำอย่างไรใช้สัญลักษณ์เพื่อให้เด็กจำให้ได้ เช่น เลข 1 เหมือนเสาธง
เลข 2 เหมือนตัวเป็ด เป็นต้น เราก็วาดรูปให้เด็กได้ดูเพื่อความสะดวกในการจำ
สัญลักษณ์แทนตัวเลข
1 = เสาธง
2 = คอห่าน
3 = ตัวหนอน
4 = หลังคาบ้าน
5 = แอปเปิ้ลครึ่งลูก
6 = คนตีลังกาเท้าชี้ฟ้า
7 = ไม้เท้า
8 = ไข่ 2 ฟอง
9 = คนยืนตรง
-อาจารย์ได้ให้งาน โดยไปหาหนังสือคณิตศาสตร์
-จดชื่อหนังสือ
-จดชื่อหนังสือ
-ผู้แต่ง
-ปีที่พิมพ์
-เลขรหัสหนังสือ
จำนวน 5 เล่ม และใน 5 เล่มนั้น
เลือกมา 1 เล่ม
เอาเลขที่หน้า,บรรณานุกรม,ปีที่พิมพ์,สำนักพิมพ์
ตามหัวข้อดังนี้
1.ความหมายของคณิตศาสตร์
2.ทฤษฎีการสอนคณิตศาสตร์
3.ขอบข่าย/เนื้อหาของคณิตศาสตร์
4.หลักการสอน
** งาน / การบ้าน
- หาหนังสือคณิตศาสตร์
- หาความหมายของคณิตศาสตร์
- ขอบข่ายของคณิตศาสตร์
- หลักการสอนทางคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น